Triển lãm các tác phẩm thắng giải và chung khảo UOB Painting of the Year tại Việt Nam (2024)

  • UOB Painting of the Year 2024UOB Painting of the Year 2024

Thông tin Triển lãm

Triển lãm UOB Painting of the Year năm thứ hai tại Việt Nam (2024) được tổ chức tại Thành phố Hồ Chí Minh với mục tiêu quảng bá mỹ thuật Việt Nam và mang tên tuổi các nghệ sĩ tài năng của UOB Painting of the Year đến với đông đảo công chúng yêu nghệ thuật. 

Triển lãm trưng bày 7 bức tranh thắng giải trong UOB Painting of the Year năm thứ hai tại Việt Nam, cùng các tác phẩm chung khảo đặc sắc khác đến từ cuộc thi. 

Các tác phẩm đa dạng về hình thức thể hiện như than đá, bột gạo và keo trên toan, sơn mài trên gỗ, đốt gỗ, màu nước trên lụa… đồng thời nội dung của các tác phẩm truyền tải nhiều thông điệp sâu sắc về con người, văn hóa và xã hội đương đại. 

 

Thời gian

 

Từ 8h00 đến 17h00 
Thứ Bảy ngày 05/10 đến Chủ Nhật ngày 20/10/2024 

 

Địa điểm

 

Sảnh tầng 1 - Bảo tàng Thành Phố Hồ Chí Minh 

65 Lý Tự Trọng, Quận 1, Thành phố Hồ Chí Minh

 

Các tác phẩm được trưng bày tại Triển lãm

7 tác phẩm thắng giải cuộc thi UOB Painting of the Year 2024 tại Việt Nam 

 

 

Dòng Chảy | Flow - Nguyễn Việt Cường

Giải thưởng UOB Painting of the Year, Hạng mục Nghệ thành danh

Tác phẩm sử dụng hai vật liệu bản địa là than đá Quảng Ninh và bột gạo từ đồng bằng sông Cửu Long để kể câu chuyện về tài nguyên thiên nhiên của hai nền công-nông nghiệp Bắc-Nam. Nghệ sĩ đã tinh tế kết hợp hai vật liệu này để tạo nên bức tranh thủy mặc đương đại, mang hiệu ứng trừu tượng của địa hình thạch nhũ, nhấn mạnh sự đối thoại giữa đen và trắng, sáng và tối. Đây là một đại tự sự về sự giao thoa giữa các ngành công-nông nghiệp và ảnh hưởng của chúng lên cảnh quan thiên nhiên cũng như tập quán nhân sinh bản địa. 

Về nghệ sĩ:

Nguyễn Việt Cường lớn lên tại Kiên Giang. Cường tốt nghiệp cử nhân hội họa trường Đại học Mỹ thuật Thành phố Hồ Chí Minh. Tính thẩm mỹ trong nghệ thuật của Cường song hành với tính đương đại, anh vận dụng chất liệu để đối thoại với hiện thực. Với tinh thần phản kháng nhị nguyên và quan niệm về sự dịch chuyển của tự nhiên, anh đang tiếp tục mở ra những tường thuật mới mẻ từ cốt lõi của những vật liệu thô, để khơi gợi sự phản tư những chất liệu vốn dĩ đã ăn sâu vào ký ức chung, đời sống chung của Sài Gòn đô hội nói riêng và Việt Nam nói chung.

 

 

 Xếp Máy Bay | Folding Paper Planes – Nguyễn Văn Hè

Giải vàng, Hạng mục Nghệ sĩ thành danh

Tác phẩm khởi nguồn từ mạch sống của người nghệ sĩ đã sinh ra và lớn lên tại chiến khu Hòa Mỹ, Huế, nơi những trò chơi trẻ thơ gắn liền với chấn thương từ việc dò mìn hậu chiến để mưu sinh. Tác giả tỉ mỉ thu gom những mảnh vỡ thời chiến - những tấm ván ép, để mài, cắt ghép tái hiện hình ảnh máy bay giấy ngây ngô. Những dấu tích chiến tranh hiện diện qua các lớp sơn, kim loại, và họa tiết loang lổ, tạo nên một thông điệp sâu sắc về sự mất mát vĩnh viễn của tuổi thơ hồn nhiên. 

Về nghệ sĩ:

Nguyễn Văn Hè tốt nghiệp trường Đại học Nghệ thuật, Đại học Huế, là một nghệ sĩ đương đại. Sinh ra và lớn lên trong thời kỳ hậu chiến, anh thể hiện mối quan tâm sâu sắc với các ký ức và các tàn dư của thời chiến và luôn truy vấn các cảm xúc, suy tư của thế hệ tiếp nối về vòng luân hồi của các xung đột và chiến tranh. Với chủ đề này, thực hành của anh trải dài từ hội họa, điêu khắc, trình diễn tới sắp đặt; anh kiên trì thu thập các mảnh vỡ, phế liệu từ chiến khu quân đội hay các khu tàn tích địa phương.

 

 

Xâm Thực | Encroachment – Ngô Văn Sắc

Giải Bạc, Hạng mục Nghệ sĩ thành danh

Tác phẩm khám phá trải nghiệm của nghệ sĩ trong các chuyến điền dã dọc bờ biển Việt Nam, nơi anh chứng kiến sự xâm lấn của biển, chặt phá rừng và ảnh hưởng của việc xây dựng đập thủy điện trên dòng Mekong. Sử dụng kỹ thuật cắt và đốt ván gỗ kết hợp với vẽ và in, tác giả tạo ra một hình ảnh đa chiều, thể hiện mối quan hệ phức tạp giữa con người và thiên nhiên. Hình ảnh sóng nước và con người từ nhiều vùng miền hòa quyện, phản ánh sự phản kháng của thiên nhiên, đồng thời chất vấn cách con người đối xử với môi trường. 

Về nghệ sĩ:

Ngô Văn Sắc tốt nghiệp Đại học Mỹ thuật Việt Nam, đã định hình tiếng nói nghệ thuật độc đáo của mình qua kỹ thuật đốt gỗ. Khi cảm thấy chưa hài lòng những tác phẩm ban đầu trên gỗ, anh quyết định đốt chúng, từ đó khám phá ra một hướng đi mới. Sự kết hợp giữa lửa và gỗ đã giúp anh lột tả những cảm xúc mãnh liệt và sâu sắc.

 

 

Đường Trở Về | The Journey Home – Lê Việt Trung

Giải Đồng, Hạng mục Nghệ sĩ thành danh

Trong một chuyến trở về quê hương, nghệ sĩ thả mình xuống bờ cát, để tâm hồn trôi dạt theo dòng suy tư về sự sống và cái chết, rồi tự vẽ chân dung cho chính mình. Làn nước ôm ấp đám cỏ dại, mơ hồ hiện hình một con người: khuôn mặt ngả về bên trái, không rõ danh tính, chân tay buông lỏng, thư giãn. Mỗi nét cọ tỉ mỉ khắc họa từng ngọn cỏ, nhánh cây, hòa quyện trong sắc xanh dịu dàng, như một bản giao hưởng của sự sống, gợi nhắc về vòng luân hồi vĩnh cửu, nơi kiếp nhân sinh hòa quyện vào dòng nước trong veo. 

Về nghệ sĩ:

Lê Việt Trung hiện đang là giảng viên tại trường Đại học Nghệ thuật, Đại học Huế. Anh thực hành chủ yếu với lụa với các kỹ thuật nhuộm lụa và chừa trắng công phu. Các chủ đề anh quan tâm là những vẻ đẹp bình dị của thiên nhiên, con người với những cảm xúc cá nhân nhẹ nhàng, mơ màng và sâu lắng.

 

 

Doraeco – Phan Tú Trân

Giải Nghệ sĩ triển vọng nhất năm, Hạng mục Nghệ sĩ triển vọng

Tác phẩm gồm sáu lá bài xếp trên mặt bàn casino, trong đó mỗi lá đại diện cho một khía cạnh khác nhau của ô nhiễm sinh thái: đất (J rô), nước (Q cơ), không khí (K bích), năng lượng (Q chuồn). Lá bài Joker, với sự bối rối của Doraemon, ẩn dụ cho xung đột giữa tiến bộ công nghệ và hậu quả môi trường. Chưa được lật, lá bài cuối cùng ám chỉ một tương lai vô định của thế hệ sau khi họ kế thừa cả thành tựu lẫn những hậu quả mà thế hệ trước để lại. 

Về nghệ sĩ:

Phan Tú Trân khởi điểm là một họa sĩ minh họa. Hiện tại cô thực hành nghệ thuật chủ yếu qua phong cách phái sinh, tạo nên các ý niệm, tầng lớp mới cho các hình tượng cũ. Cô ưu tiên các thử nghiệm với các chất liệu mới nhằm kể những câu chuyện vui tươi, đời thường tới công chúng.

 

 

Vùng Sống | Living Realm - Nguyễn Văn Trinh

Giải vàng, Hạng mục Nghệ sĩ triển vọng

Tác phẩm sử dụng kỹ thuật nhuộm lụa sâu truyền thống và thủ pháp vẽ nổi hạt màu trên giấy giang (một loại cây thuộc họ tre nứa), tạo nên hiệu ứng bề mặt độc đáo. Họa sĩ kiến thiết thế giới tưởng tượng trong một hiện thực hư cấu, tồn tại song song với thế giới thực đang bị hủy hoại. Đó là một thiên hà đa chiều trải dài vô tận trong sắc xanh thăm thẳm, nơi các sinh thể nguyên thủy tồn tại và tương tác với nhau. 

Về nghệ sĩ:

Nguyễn Văn Trinh được biết đến trong giới nghệ thuật với biệt danh "Trinh lụa". Sau khi tốt nghiệp Đại học Mỹ thuật Việt Nam, Trinh không ngừng nghiên cứu và thử nghiệm trên chất liệu lụa và giấy giang. Anh sử dụng bột màu và màu nước để thể hiện những biểu hình hiện thực, ấn tượng, và siêu thực, nhằm khám phá sự bất quy tắc trong nghệ thuật. Qua đó, anh khắc họa những cung bậc cảm xúc phong phú của mình trong cuộc sống đương đại.

 

 

Nhật 2024 | Diary 2024 – Nguyễn Đức Niệm

Giải Bạc, Hạng mục Nghệ sĩ triển vọng

Tác phẩm được lấy cảm hứng từ những trang nhật ký, những dòng cảm xúc bị che giấu trong cuốn sổ tay của nghệ sĩ. Lớp màu xanh che phủ đi chiếc phong bì ẩn dụ cho những khúc mắc, hay những điều thầm kín đang bị làm nhòe hay tô đè lên. Trên phong thư, dòng chữ "From: Niệm 25 To: Niệm 24" như một lời gửi gắm tới bản thân của một năm trước, gợi lên sự hoài niệm về những khoảnh khắc đã qua. Các kí tự về chữ và số được thực hiện theo quy tắc riêng, là một tuyên ngôn của chính nghệ sĩ về việc muốn những tâm tư của mình được viết ra nhưng chưa chắc đã cần được thấu hiểu. 

Về nghệ sĩ:

Nguyễn Đức Niệm là một nghệ sĩ trẻ tốt nghiệp chuyên ngành hội họa, trường Đại học Nghệ thuật, Đại học Huế năm 2022. Mối quan tâm của anh xoay quanh những di tích lịch sử, những khung cảnh quen thuộc đời thường trong cuộc sống để qua đó lồng ghép, gửi gắm những bộc bạch của cá nhân vào tác phẩm.

 

Quý Trong Vườn 16 | Lady in the Garden 16 – Nguyễn Thế Hùng

Hạng mục Nghệ thành danh

Lấy cảm hứng từ thể loại tranh pin-up, tác giả sử dụng hình ảnh người mẫu trên áp phích tạp chí lối sống kết hợp với các họa tiết trang trí trong lịch sử kiến trúc của Việt Nam. Những đường nét kỷ mang hơi hướng phương Tây kết hợp với đường cong mềm mại của phương Đông khéo léo tạo ra nhiều lớp không gian khác nhau. Việc pha trộn này phản ánh sự hội nhập xung đột đang diễn ra giữa các yếu tố truyền thống hiện đại, sự ảnh hưởng của lên các giá trị hội thái độ cốt lõi. Quá trình ấy hối thúc những trăn trở về chất lượng văn hóa, hội, đạo đức cũng như nghệ thuật, qua đó thúc đẩy năng lượng sáng tạo của nghệ . 

 

 

Đối Diện | Confrontation - Lưu Tuyền

Hạng mục Nghệ sĩ thành danh 

Tác phẩm tập trung vào việc truy tìm danh tính lịch sử, văn hóa, và di sản đang dần bị xoá mờ trong đời sống đương đại. Nghệ sĩ sử dụng tấm gương cũ để tái tạo và kết hợp với hình ảnh “Chính Bắc Môn” – Cửa Bắc Hoàng thành Thăng Long với lỗ thủng trên tường thành – vết thương của lịch sử – trở thành điểm nhấn. Gam màu tương phản và cách biểu hiện không gian mang tính siêu hình tạo nên một trạng thái ký ức mơ hồ, luôn biến đổi. Đây là một cuộc đối thoại với ký ức tập thể, nơi quá khứ và hiện tại cùng hiện diện, khuyến khích ta suy ngẫm về cách mình đối diện với di sản dân tộc. 

 

 

Sự Biến Đổi | Transformation - Huỳnh Tiến Thịnh

Hạng mục Nghệ sĩ thành danh 

Những mảng đen, trắng được xếp lần lượt tạo ra cảm giác về một trường không gian rộng mênh mang. Tiền cảnh của tranh thoạt nhìn tả những tàn tích, đổ nát sau một cơn bão. Phần trung cảnh vừa những đợt sóng nhấp nhô đang tiến gần, vừa rặng núi trùng điệp. Sau lớp sương khói những hàng cây đang nghiêng ngả theo từng đợt gió. Không gian bao la bị những vệt sáng từ phía trên cao cắt ngang, báo hiệu những thay đổi đang ập tới.

 

 

Nét Cọ Mưu Sinh | Brushstrokes of Survival - Đinh Trọng Hải

Hạng mục Nghệ sĩ thành danh 

Tác phẩm thuộc trường phái hiện thực, khắc họa hoàn cảnh của một họa sĩ phải xoay xở giữa lao động nghệ thuật và chăm lo cho gia đình. Gương mặt bơ phờ, cau có của người cầm cọ thể hiện nỗi bất lực với tình cảnh khó khăn: cô vừa vẽ vừa phải chăm lo cho hai bé con đang lớn - cả hai công việc đều đòi hỏi sự tập trung cao độ. Khổ tranh tuy lớn nhưng bố cục chật hẹp với không gian tù túng đẩy sự ngột ngạt lên tột độ, khiến người xem như có cảm giác cũng đang bó gối ngồi trong căn phòng, nín thở dõi theo từng động tác tiếp theo của người họa sĩ. 

 

 

F6 [Sàn Giao Dịch Bất Động Sản] | F6 [Real Estate Exchange] - Phạm Hà Ninh

Hạng mục Nghệ sĩ thành danh 

Tác phẩm thuộc dự án dài hạn mang tên “Đất Mình” (2017 - nay), nơi nghệ sĩ sáng lập nên một thế giới dựa trên những quy tắc khác biệt với những nền văn hóa đã có trong lịch sử loài người. Tác phẩm là một phần trong bộ sưu tập về bản đồ của vùng đất. Lấy cảm hứng từ trải nghiệm cá nhân khi đi tìm thuê đất để xây xưởng vẽ ở ngoại thành Hà Nội, tác phẩm thể hiện sự phức tạp trong việc chuyển nhượng đất nền qua các thế hệ. Nghệ sĩ sử dụng hiệu ứng nhòe của mực và súng phun sơn để diễn tả sự chuyển hóa và vận động liên tục. Mục tiêu là tạo ra một tác phẩm luôn thay đổi, mang lại cảm giác khác biệt mỗi khi người xem nhìn vào. 

 

 

Thiên Sứ | Angel - Nguyễn Đức Nghĩa

Hạng mục Nghệ sĩ triển vọng 

những thực thể siêu nhiên phụng sự các đức tin lớn, thiên sứ thường được miêu tả với hình dáng con người cùng đôi cánh mạnh mẽ, tượng trưng cho những điều tốt lành họ mang đến cho nhân gian. Tuy nhiên, tác giả lại chọn khắc họa hình ảnh thiên sứ quá khổ, béo mập với đôi cánh hon, bị chiếc móc câu kéo xuống. Đây một ẩn dụ sâu sắc về những cám dỗ, ám chỉ rằng ngay cả những thiên sứ mang trọng trách cao cả cũng thể bị thao túng bởi ham muốn lợi ích trần tục.

 

 

Đi Vào Giấc Ngủ | Going In My Sleep - Bach Vu

Hạng mục Nghệ sĩ triển vọng 

Sử dụng ngôn ngữ thị giác giao thoa giữa nghệ thuật trừu tượng biểu hình, bố cục của tác phẩm được lấy cảm hứng chính từ các phong cách cổ điển tân cổ điển. Tác phẩm khám phá một cánh rừng nguyên thủy, truy dấu về những ức tập thể còn sót lại trước khi xuất hiện những nền văn minh, như một giấc không ngừng tìm kiếm trong tiềm thức của con người. Ở đây, con người không phải nhân vật chính, một phần của một thế giới rộng lớn ẩn. Trong không gian đó, ức tập thể tin rằng: tổn thương sẽ được chữa lành, sự hổ thẹn sẽ được tha thứ những gánh nặng cuộc đời sẽ được trút bỏ.

 

 

Cấu Trúc Của Nỗi Đơn | The Structure of Solitude - Linh Lưu

Hạng mục Nghệ sĩ triển vọng 

Tác phẩm mang phong cách bán trừu tượng, thể hiện cảm nhận của tác giả về cuộc sống trong thành phố hiện đại. Các khu đô thị với cao ốc sừng sững chung đông đúc cùng ánh đèn rực rỡ, tiện nghi xa hoa, tạo nên vẻ ngoài hào nhoáng. Tuy nhiên, ẩn sâu bên trong sự trống rỗng, mất kết nối với cảm xúc thật sự. Tác giả truyền tải cảm thức nhân này qua sự tương tác tinh tế giữa các hình khối đơn giản màu sắc, tạo nên một quang cảnh vừa đương thời vừa sâu lắng.

Cuộc thi UOB Painting of the Year là chương trình nghệ thuật hàng đầu của Ngân hàng UOB, lần đầu tiên được tổ chức tại Singapore vào năm 1982 với mục tiêu công nhận các nghệ sĩ ở khu vực Đông Nam Á và mang đến cho họ cơ hội giới thiệu các tác phẩm của mình đến với cộng đồng rộng lớn hơn. Cuộc thi sau đó được mở rộng sang Indonesia, Malaysia, Thái Lan và năm 2023 được tổ chức lần đầu tiên tại Việt Nam. Đây là cuộc thi nghệ thuật lâu đời nhất tại Singapore và là một trong những cuộc thi danh tiếng nhất tại khu vực Đông Nam Á. Kể từ khi ra đời cho đến nay, cuộc thi đã giúp phát hiện ra hơn 1.000 tài năng nghệ thuật trên toàn khu vực. 

Tiếp nối thành công của năm đầu, UOB Painting of the Year được tổ chức năm thứ hai tại Việt Nam (2024) và  đã thu hút sự tham gia của đông đảo các nghệ sĩ trẻ lẫn các nghệ sĩ chuyên nghiệp đến từ cả 3 miền Bắc - Trung - Nam. Cuộc thi đã vinh danh 7 nghệ sĩ Việt tài năng ở hai hạng mục Nghệ sĩ triển vọng và Nghệ sĩ thành danh, trong đó giải thưởng cao nhất UOB Painting of the Year thuộc về Nghệ sĩ Nguyễn Việt Cường với tác phẩm Dòng Chảy và giải thưởng Most Promising Artist of the Year được trao cho Nghệ sĩ Phan Tú Trân với tác phẩm Doraeco. 

Ông Victor Ngo - Tổng Giám đốc Ngân hàng UOB Việt Nam chia sẻ: “Thông qua cuộc thi, chúng tôi mong muốn tiếp tục phát hiện và nuôi dưỡng những tài năng nghệ thuật cũng như giới thiệu tác phẩm của họ tới cộng đồng rộng lớn hơn ở Việt Nam và trên toàn khu vực”. 

"Cuộc thi sẽ là cơ hội tốt cho các họa sĩ, đặc biệt với các họa sĩ trẻ, bởi đây là nơi mà các họa sĩ sẽ được thể hiện và được chấp nhận rộng rãi mọi tư duy mới cùng với các phong cách nghệ thuật hiện đại." - Họa sĩ Đặng Xuân Hòa, Trưởng ban giám khảo cuộc thi chia sẻ. 

Bên lề cuộc thi năm nay, Ngân hàng UOB Việt Nam cũng đã tổ chức các buổi Tọa đàm về hội họa tại Hà Nội, Huế và TP. Hồ Chí Minh, tạo nền tảng cho việc tiếp cận và trao đổi giữa cộng đồng nghệ thuật địa phương và sinh viên theo đuổi con đường nghệ thuật, đồng thời tạo cơ hội để các thế hệ nghệ sĩ trẻ được truyền cảm hứng từ chuyên gianghệ sĩ hàng đầu. 

UOB Painting of the Year (2025) dự kiến sẽ khởi động năm thứ ba tại Việt Nam vào tháng 5/2025, tiếp tục mang lại sân chơi hội họa cho các nghệ sĩ Việt đặc biệt là các tài năng chưa được khai phá có cơ hội được tỏa sáng và phát triển nghề nghiệp hơn nữa ở trong nước và khu vực. 

Ngân hàng UOB bắt đầu tham gia vào lĩnh vực nghệ thuật từ những năm 1970 với việc sở hữu bộ sưu tập tranh của các nghệ sĩ Singapore. Ngày nay, Bộ sưu tập Nghệ thuật của Ngân hàng UOB đã có hơn 2.600 tác phẩm, chủ yếu bao gồm các bức tranh của các nghệ sĩ tên tuổi và các nghệ sĩ triển vọng ở khu vực Đông Nam Á. 

Ngân hàng UOB đóng một vai trò tích cực trong các cộng đồng trên toàn khu vực, đáng chú ý nhất là thông qua cam kết lâu dài đối với nghệ thuật. Là nhà bảo trợ nghệ thuật hàng đầu tại Châu Á, Ngân hàng tiếp tục mang nghệ thuật đến gần hơn với đông đảo khán giả thông qua một loạt các chương trình đa dạng về nghệ thuật thị giác, các mối quan hệ hợp tác và các sáng kiến ​​tiếp cận cộng đồng trên toàn khu vực. 

Chương trình nghệ thuật hàng đầu của Ngân hàng UOB là Cuộc thi UOB Painting of the Year (UOB POY), lần đầu tiên được tổ chức vào năm 1982 với mục tiêu công nhận các nghệ sĩ ở khu vực Đông Nam Á và mang đến cho họ cơ hội giới thiệu các tác phẩm của mình đến với cộng đồng rộng lớn hơn. Cuộc thi sau đó được mở rộng sang Indonesia, Malaysia, Thái Lan và năm 2023 được mở rộng sang Việt Nam. Đây là cuộc thi nghệ thuật lâu đời nhất tại Singapore và là một trong những cuộc thi danh tiếng nhất tại khu vực Đông Nam Á. 

Trải qua 43 năm triển khai, Cuộc thi đã ươm mầm và nâng tầm sự nghiệp của nhiều nghệ sĩ tại Singapore. Đáng chú ý trong số đó là ông Goh Beng Kwan (người chiến thắng năm 1982), ông Anthony Poon quá cố (người chiến thắng năm 1983) và ông Chua Ek Kay (người chiến thắng năm 1991), người đã nhận được Huy chương Văn hóa Singapore, giải thưởng nghệ thuật cao quý nhất của Singapore. 

Cuộc thi cũng đã công nhận những tài năng từ khắp khu vực thông qua giải thưởng UOB POY khu vực Đông Nam Á. Những người chiến thắng trước đó bao gồm Ông Prabu Perdana đến từ Indonesia năm 2020, Ông Anagard đến từ Indonesia năm 2019, Ông Suvi Wahyudianto đến từ Indonesia năm 2018. 

Cùng với những người từng đoạt giải UOB Painting of the Year trước đây, Ngân hàng UOB cũng thường xuyên tổ chức các hội thảo nghệ thuật dành cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn và có nhu cầu đặc biệt. Tại các hội thảo này, các bạn trẻ được học các kỹ năng về nghệ thuật từ các chuyên gia nghệ thuật và các nghệ sĩ từng đạt giải thưởng. 

Để ghi nhận cam kết lâu dài của Ngân hàng đối với nghệ thuật, Ngân hàng UOB đã được trao Giải thưởng Người bảo trợ Nghệ thuật Xuất sắc của Hội đồng Nghệ thuật Quốc gia Singapore năm thứ 20 liên tiếp vào năm 2023. 

Mọi thắc mắc, yêu cầu hỗ trợ hay lời mời hợp tác, vui lòng liên hệ: UOBPOYVN@UOBgroup.com