Chiến lược nâng tầm dịch vụ của Ngân hàng UOB Việt Nam

  • Chiến lược chuyển mình của UOB: Đứng khiêm nhường, giữ trọn cam kếtChiến lược chuyển mình của UOB: Đứng khiêm nhường, giữ trọn cam kết
Tuân theo những giá trị cốt lõi của Tập đoàn UOB qua hơn tám thập kỷ hoạt động kết nối khách hàng

Trong thế giới của tự động hóa, trí tuệ nhân tạo (AI) và Internet vạn vật (IoT), có rất nhiều tranh luận về vai trò của con người trong ngành dịch vụ và ngân hàng. Theo bạn, sự tiến bộ của công nghệ sẽ hoàn toàn thay thế con người trong việc giao tiếp với khách hàng hay nó sẽ đóng vai trò hỗ trợ để nhân viên tuyến đầu có nhiều thời gian tư vấn khách hàng hơn? Liệu chúng ta có thể kết hợp kinh nghiệm chăm sóc khách hàng trong suốt nhiều thập kỷ và tại nhiều vùng lãnh thổ vào trong tương lai số?

“Vai trò của con người vẫn cần thiết, thậm chí là quan trọng hơn, trong thế giới ngày càng số hóa.” 

Ông Jason Yeo
Giám đốc Khối Số hóa và Kênh dịch vụ Ngân hàng kiêm Giám đốc Chi nhánh Hà Nội

Chúng ta đang sống trong một thời đại mà những nhu cầu của khách hàng về thương mại và thanh toán xuyên biên giới có thể được giải quyết trong vài giây nhờ sự hỗ trợ của công cụ hợp đồng thông minh hay công nghệ chuỗi khối. Công nghệ tự động hóa quy trình (RPA) cũng cho phép chúng ta cải tiến các quy trình nội bộ giúp nâng cao độ chính xác và tốc độ xử lý. Sự phổ biến của kết nối internet và đại dịch Covid-19 đã thúc đẩy chúng tôi thiết kế những công cụ trực tuyến giúp khách hàng tự thực hiện một số giao dịch hoặc được hỗ trợ bởi đội ngũ chăm sóc khách hàng của Ngân hàng UOB Việt Nam - mọi lúc, mọi nơi.

Chúng tôi cũng triển khai phân tích dữ liệu để hiểu rõ về xu hướng và nhu cầu của khách hàng. Trong một môi trường cạnh tranh khốc liệt, chúng tôi tin vào việc tạo ra sự khác biệt bằng cách cung cấp những trải nghiệm dịch vụ tuyệt vời cho khách hàng. Sau cùng, công nghệ số nên giúp tạo nên nhiều cuộc trò chuyện thân mật với khách hàng hơn, để chúng ta có thể đưa ra những lời tư vấn đúng đắn, luôn sát cánh bên khách hàng trong những thời điểm quan trọng và để giúp họ nhận ra họ đang mong muốn điều gì.
 

Danh dự - Dù bạn là ai, chúng tôi luôn đối đãi đúng mực và công tâm
 

“Tôi trân trọng tất cả mọi cơ hội tiếp xúc với khách hàng. Dù đó là  góp ý hay cùng chia sẻ về những cột mốc quan trọng trong cuộc sống, tôi luôn đối xử công bằng với mọi khách hàng và cung cấp cho họ những giải pháp phù hợp."

Huỳnh Ngọc Hiếu
Khối Ngân hàng Bán lẻ, Dịch vụ Ngân hàng Ưu tiên

 

 

Trong dịch vụ chăm sóc khách hàng, không tồn tại sự phân biệt đối xử về thứ bậc. Khi xử lý một tình huống, chúng tôi cam kết thực hiện những điều đúng đắn không phân biệt lý lịch hoặc tình trạng tài chính của khách hàng. Bằng cách đưa ra các quyết định dựa trên thực tế (không dựa trên ý kiến cá nhân) và có sức ảnh hưởng lâu dài, chúng tôi không chỉ nhận được sự tin tưởng từ khách hàng mà còn đóng góp vào sự phát triển kinh doanh trong tương lai của họ.

 
Chủ động - Chúng tôi không ngừng nỗ lực để đem tới giải pháp tốt nhất
 

“Trong thời gian giãn cách xã hội do Covid-19, một khách hàng lớn tuổi đã liên hệ đến đường dây nóng của chúng tôi để yêu cầu hỗ trợ thực hiện chuyển khoản trực tuyến. Số tiền vượt quá hạn mức chuyển tiền hàng ngày của vị khách này và tôi đã kiên nhẫn hướng dẫn khách từng bước hoàn thành giao dịch.”

Trần Hoàng Sơn
Khối Công nghệ Thông tin và Vận hành, Trung tâm Chăm sóc Khách hàng

 

 

Khi xảy ra những sự cố bất ngờ, chúng tôi sẽ hành động ngay lập tức nhưng vẫn đảm bảo giải pháp đưa ra mang tính tối ưu nhất để giải quyết vấn đề của khách hàng.

 
Đoàn kết - Chúng tôi hợp sức để mang đến bạn trải nghiệm trọn vẹn nhất
 

“Khách hàng doanh nghiệp thường có những nhu cầu phức tạp xuyên khắp các thị trường. Do đó việc phối hợp với các chuyên gia, như Khối Kinh Doanh Tiền Tệ và Khối Số hóa và Kênh dịch vụ Ngân hàng, vô cùng quan trọng để cùng cung cấp giải pháp tốt và đúng đắn nhất”

Nguyễn Ngọc Giàu
Khối Khách hàng Doanh nghiệp, Phòng Quản lý Dòng vốn Doanh nghiệp

 

 

Đặt khách hàng làm trọng tâm trong chiến lược kinh doanh là tiêu chí quan trọng để toàn thể nhân viên ngân hàng cùng đồng tâm hiệp lực, đóng góp năng lực chuyên môn để khách hàng có được trải nghiệm trọn vẹn nhất.

 
Cam kết - Chúng tôi sẽ đến ngay khi bạn cần
 

"Khách hàng đã đến thực hiện giao dịch tại Ngân hàng UOB Việt Nam và để quên túi tiền mặt đã rút trước đó tại một ngân hàng khác trị giá 250 triệu đồng. Ngay lập tức, chúng tôi đã điều tra sự việc và nhanh chóng liên hệ để gửi lại đầy đủ số tiền cho khách hàng."

Nguyễn Thanh Hiền
Khối Số hóa và Kênh dịch vụ Ngân hàng

 

 

Chúng tôi cam kết cung cấp các tiêu chuẩn dịch vụ cao nhất dù trong thuận lợi hay khó khăn. Chúng tôi chú trọng sự tín nghiệm trong kinh doanh và luôn duy trì những giá trị cốt lõi của mình.

 
Các nguyên tắc của chúng tôi
 

Sở hữu mạng lưới toàn cầu với hơn 500 văn phòng tại 19 quốc gia và vùng lãnh thổ thuộc Châu Á – Thái Bình Dương, Châu Âu và Bắc Mỹ, các thế thệ nhân viên của Tập đoàn UOB luôn giữ cho mình tinh thần khởi nghiệp mạnh mẽ, không chỉ tập trung tạo ra những giá trị lâu bền mà còn cam kết hành động đúng đắn vì lợi ích của khách hàng và đồng nghiệp. Chúng tôi tin rằng sứ mệnh của một tổ chức tài chính là phải có trách nhiệm phát triển chất lượng cuộc sống và  cam kết tạo ra sự khác biệt cho động đồng thông qua bốn giá trị cốt lõi.

 

mở tài khoản cá nhânmở tài khoản cá nhân

Trải nghiệm dịch vụ của UOB ngay hôm nay

Mở tài khoản phù hợp với nhu cầu của Quý khách.
 

Đăng ký ngay