Bạn đang đọc:
Tầm quan trọng của các mạng lưới quan hệ và cộng đồng với các doanh nghiệp vừa và nhỏ ở Singapore
Các trang Doanh Nghiệp
Bạn đang đọc:
Tầm quan trọng của các mạng lưới quan hệ và cộng đồng với các doanh nghiệp vừa và nhỏ ở Singapore
Ý kiến của ông Lawrence Loh, Giám đốc Khối Ngân hàng Doanh nghiệp Tập đoàn, UOB.
Doanh nghiệp vừa và nhỏ (SME) được coi là xương sống của nhiều nền kinh tế, và điều này đúng với Singapore. Theo Cục Thống kê, các doanh nghiệp vừa và nhỏ chịu trách nhiệm về 72% việc làm của Singapore - khiến họ bắt buộc phải vượt qua thời kỳ thách thức hiện nay.
Chúng ta đều biết rằng môi trường hỗ trợ càng nhiều thì các doanh nghiệp càng có nhiều khả năng vươn lên thành công từ cuộc khủng hoảng này. Các biện pháp cứu trợ khác nhau được đề ra bởi bốn Ngân sách gần đây của chính phủ Singapore sẽ cùng hướng tới việc hỗ trợ các doanh nghiệp vừa và nhỏ. Nhưng cần nhớ rằng một mạng lưới quan hệ kinh doanh mạnh có thể là yếu tố cơ bản không kém đối với khả năng tồn tại và phát triển của một doanh nghiệp vừa và nhỏ.
Trong thế giới kinh doanh, một kết nối duy nhất với đúng người có thể tạo ra sự khác biệt lớn. Kết nối với những người cùng chí hướng có thể mang lại cho bạn cơ hội kinh doanh trong tương lai. Nhưng ngoài ra, bằng cách trở thành một phần của các cộng đồng phù hợp, chủ sở hữu SME có thể tiếp xúc với nhiều ý tưởng và hiểu biết sâu sắc từ các chủ doanh nghiệp khác thông qua việc học tập từ đồng nghiệp.
Tôi đã thấy giá trị của việc học tập ngang hàng với tư cách là người cố vấn cho The FinLab, một chương trình tăng tốc kéo dài ba tháng, được liên doanh giữa UOB và SGInnovate thuộc sở hữu của chính phủ.
Bằng cách cung cấp quyền truy cập vào các giải pháp công nghệ trong một môi trường có hướng dẫn, FinLab không chỉ giúp các doanh nghiệp vừa và nhỏ địa phương xác định các vấn đề trong hoạt động kinh doanh của họ mà còn trang bị cho họ những công cụ và kiến thức cần thiết để giải quyết những vấn đề này.
Và điều này đã dẫn đến một số đột phá đáng kinh ngạc, nơi các doanh nhân phát triển các chiến thuật và chiến lược mới để giúp đưa doanh nghiệp của họ lên một tầm cao mới. Siam Coconut Pte Ltd, một nhà phân phối thực phẩm và nguyên liệu địa phương của Thái Lan sản xuất nước dừa đóng chai, Cocoloco, đã tham gia vào chương trình The FinLab vì họ muốn số hóa hoạt động kinh doanh của mình.
"Một trong những cách học có giá trị nhất là có thể tương tác với những người cố vấn và có cơ hội để xem những giải pháp công nghệ nào đang có trên thị trường." Ông Kelvin Ngian, người sáng lập Cocoloco, chia sẻ.
Kinh nghiệm của công ty chứng minh rằng học hỏi từ đồng nghiệp và mạng lưới quan hệ thực sự là những công cụ vô giá trong hành trình dẫn đến thành công trong kinh doanh.
Thông qua cộng đồng UOB BusinessConnect, các thành viên nhận được lời mời tham gia hội thảo trên web dành riêng cho từng ngành cụ thể do các chuyên gia tổ chức, đồng thời có quyền truy cập vào các xu hướng và thông tin chi tiết mới nhất về thị trường. Ngoài ra, các thành viên còn nhận được những ưu đãi đặc biệt từ mạng lưới nhà cung cấp rộng khắp của chúng tôi cho nhu cầu kinh doanh của mình.
Khi chính phủ tiếp tục thúc đẩy các doanh nghiệp áp dụng các sáng kiến kỹ thuật số, các doanh nghiệp vừa và nhỏ sẽ tìm kiếm các giải pháp có thể giúp họ tự tái tạo trong nền kinh tế kỹ thuật số mới. Để tìm hiểu cách họ có thể tiếp cận vấn đề này, các doanh nghiệp vừa và nhỏ có thể chuyển sang Học viện lãnh đạo doanh nghiệp vừa và nhỏ. Là sự hợp tác giữa UOB và Google, chương trình đào tạo miễn phí này đặc biệt nhằm giúp nâng cao năng lực của các doanh nghiệp vừa và nhỏ tại địa phương trong nền kinh tế mới này.
Thông qua chương trình, các doanh nghiệp vừa và nhỏ có được kiến thức về chiến lược tiếp thị kỹ thuật số, phần mềm và công cụ dành cho doanh nghiệp, đồng thời nhận được kinh nghiệm thực tiễn trong việc thực hiện các chiến lược kinh doanh theo hướng dữ liệu.
Ví dụ: tại một chuỗi hội thảo trên web kết thúc gần đây phục vụ cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ trong lĩnh vực bán lẻ, những người tham dự đã nhận được các đề xuất và hướng dẫn phù hợp với ngành về việc xây dựng khả năng kỹ thuật số để chuyển đổi hoạt động kinh doanh của họ thông qua việc sử dụng các công cụ trực tuyến, lập kế hoạch chiến dịch với Google Ads và tăng sự hiện diện trực tuyến của họ trên nền tảng Google.
Điều này đã giúp Sembawang Lighting House, cửa hàng 23 năm bán lẻ thiết bị chiếu sáng và quạt trần, kỹ thuật số hóa và nổi bật trong thị trường cạnh tranh.
"Học viện lãnh đạo SME đã mở ra một thế giới tiềm năng cho chúng tôi với việc giới thiệu Google My Business. Công cụ kinh doanh trực tuyến giúp tăng khả năng dễ dàng chia sẻ thông tin cập nhật thường xuyên cũng như tạo điều kiện cho chuyển đổi từ trực tuyến sang ngoại tuyến." Ông Roy Chia, quản lý của Sembawang Lighting House.
07 Sep 2021 • 3 phút đọc nhanh
07 Sep 2021 • 3 phút đọc nhanh
06 May 2021 • 5 phút đọc nhanh
09 Feb 2021 • 5 phút đọc nhanh